1/10

10 đặc sản Nha Trang nhất định sẽ khiến bạn chết mê khi ăn thử

Nha Trang không chỉ nổi tiếng bởi những bãi biển bao đẹp mà nơi đây còn nức tiếng bởi những món ăn chỉ cần thử một lần là sẽ nhớ mãi. Xem ngay top 10 đặc sản Nha Trang nhất định sẽ khiến bạn chết mê khi ăn thử dưới đây nhé.


4

1. Bò nướng Lạc Cảnh

Bò nướng Lạc Cảnh là một trong số những đặc sản Nha Trang, món bò nướng này đã có lịch sử trên dưới 40 năm. Có một câu nói đại loại rằng “Một chuyến đi Nha Trang mà không có Bò nướng Lạc Cảnh thì chuyến đi đó bạn chỉ hiểu được một nửa thành phố Nha Trang mà thôi.”
Để có được món bò nướng ngon đúng điệu của thành phố Nha Trang thì chìa khóa nằm trong công thức ướp thịt bò: bò được ướp với mật ong và 10 gia vị đặc biệt khác
Địa chỉ: số 44 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang, Khánh Hòa



2. Bánh căn

Chiếc bánh gạo bé xíu này rất phổ biến ở Nam Trung Bộ và miền Nam Việt Nam. Món bánh này được làm từ bột gạo, mỡ, hành tây, trứng và đặc biệt ở Nha Trang thì bánh còn có thêm tôm cùng với mực tươi.
Ban đầu, gạo được ngâm trong nước cho đến khi mềm rồi sau đó xay thành bột nước. Bí quyết để có bánh ngon, giòn là khi trộn bột gạo bạn nên cho thêm ít bột làm từ gạo khô. Bánh thường ăn kèm với nước mắm ngọt và rau sống.
Địa chỉ: số 51 đường Tô Hiến Thành, Nha Trang, Khánh Hòa (chỉ bán buổi tối)



3. Bún chả cá

Nếu Hà Nội nổi tiếng với Phở, Huế có Bún Bò Huế thì Nha Trang nức tiếng khắp nơi với món Bún Chả Cá. Nước dùng hầm từ xương cá biển vì vậy nước rất ngọt và thanh khiết. Còn cá thì dùng cá thu tươi để nướng nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dai của cá hơn nữa nó còn rất thơm và bùi nữa.

Địa chỉ: Bún cá Năm Beo – B2 Chung cư Phan Bội Châu, Nha Trang, Khánh Hòa

Cửa hàng Bún cá số 6 Hàn Thuyên, Nha Trang, Khánh Hòa



4. Nem nướng Ninh Hòa

Nem nướng chia ra làm hai loại là Nem chua (thịt lợn để lên men) và Nem nướng (thịt lợn nướng). Nem chua được làm từ đùi, da của lợn sau đó đem ướp trong các gia vị đặc biệt rồi cuộn trong lá phúc bồn tử và gói lại bằng lá chuối. Còn nem nướng làm từ thịt lợn nghiền cho đến khi mịn rồi đem nướng lên. Bạn có thể ăn kèm Nem nướng Ninh Hòa với giấy gạo trộn kèm với rau sống và chấm nước sốt đặc biệt
Địa chỉ: Nem nướng Thành An, 15 Lê Lợi-Nem nướng Đặng Văn Quyên, 16 Lãn Ông, Nha Trang, Khánh Hòa



5. Bánh xèo mực Nha Trang

Bánh xèo mực nướng ở Nha Trang tương tự như bánh kếp ở Sài Gòn nhưng kích thước có nhỏ và giòn hơn.
Ngoài các thành phần cần thiết thì bánh còn có mực tươi và tôm–dĩ nhiên bạn có thể lựa chọn nhân bánh tùy vào sở thích của mình. Có một điều đảm bảo là mực và tôm rất rất tươi luôn, người dân chế biến chúng ngay sau khi bắt dưới biển lên để bạn có thể cảm nhận được vị hương vị biển cả đúng vị nhất.
Địa chỉ: 52 Phan Bội Châu và 64 Hồng Bàng, Nha Trang, Khánh Hòa – cả hai quán chỉ mở vào buổi chiều



6. Chả cá

Khi làm Chả cá người ta thường dùng cá mòi, cá thu, cá tuyết nhưng để món đặc sản Nha Trang có vị ngon nhất thì người ta thường hay làm bằng cá nhồng – một loại cá quý hiếm.
Tại Nha Trang, người ta thường ăn Chả cá kèm với bánh mì – bánh được nướng lên nóng giòn hòa quyện với vị mằn mặn, ngọt ngọt, mềm mịn của Chả cá đã khiến cho chúng trở thành cặp đôi hoàn hảo.

Địa chỉ: Chợ Đầm – Bến Chợ, Vạn Thành, Nha Trang, Khánh Hòa



7. Bún sứa

Bún sứa Nha Trang là một trong những món mang lại niềm tự hào cho nền ẩm thực của thành phố biển Nha Trang.

Bún sứa được nấu từ một loại sứa trắng có kích cỡ bằng ngón tay cái, chúng được lấy từ các hòn đảo xa xôi về. Nhưng để tạo nên được một bát nước dùng đậm đà thì người dân thành phố biển còn dùng thêm cá cơm nướng nữa.

Địa chỉ: Quán Năm Beo – B2 Chung cư Phan Bội Châu, Nha Trang, Khánh Hòa

Quán Nguyên Loan – 123 Ngô Gia Tự, Nha Trang, Khánh Hòa



8. Cơm gà chiên bơ

Để diễn tả được độ ngon của món Cơm gà chiên bơ này thì chắc bạn phải thử mới biết.
Trước hết, để cơm dậy mùi người ta sẽ đem gạo rang cùng tỏi sau đó mới đem nấu chín cơm bằng nước luộc gà và mỡ gà, làm như vậy cơm còn có màu vàng tự nhiên nữa. Thịt gà sẽ là thịt gà luộc xé miếng nhỏ hoặc chặt ra tùy theo ý thích của bạn và thứ bơ thần kỳ làm cho món ăn đậm vị hơn đó là bơ từ trứng gà non.

Địa chỉ: 75 Ngô Gia Tự – 8/9B đường Tô Vĩnh Diện – 1 đường Phan Bội Châu, Nha Trang Khánh Hòa



9. Hạt Đác

Hạt Đác là một trong những đặc sản Nha Trang vì nó khá phổ biến và ngoài mùi vị hơi lạ thì giá trị dinh dưỡng của nó rất cao, như là: ngăn ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, điều hòa huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa…
Cây Đác trông khá giống cây dừa hay cây cọ ở phía tây Việt Nam nhưng trông nó mảnh mai và nhỏ hơn nhiều. Hạt Đác có màu trắng, đàn hồi và có vị béo béo, lạ lạ.

Địa chỉ: 52 Lê Quý Đôn, Nha Trang, Khánh Hòa



10. Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài là đặc sản Nha Trang có nguồn gốc từ Cam Ranh, Khánh Hòa – đây là vùng có chất lượng xoài tốt nhất ở Việt Nam. Bánh xoài làm khá đơn giản, bạn tự mình làm tại nhà cũng được nhưng nếu muốn thưởng thức đúng “bản gốc” thì tốt nhất bạn nên lên lịch đi Nha Trang một chuyến.
Địa chỉ: 11E Thái Nguyên – 127 Yersin – Chợ Đầm Nha Trang, Khánh Hòa



product
Mắm nêm
30.000 VND
product
Bao tử cá Cờ
190.000 VND
product
Bao tư cá ngừ
180.000 VND
product
Chả Ram Tôm Đất
200.000 VND
product
Chả cá Nha Trang
200.000 VND