1/9

Apple sắp ra mắt 3 iPhone mới và những gì bạn cần biết

Kích thước, thiết kế của sản phẩm nhiều khả năng không thay đổi nhưng iPhone mới sẽ có 3 camera sau, hỗ trợ sạc nhanh và con chip xử lý mới.Apple thường giới thiệu iPhone mới vào tháng 9 mỗi năm. 2019 có thể không ngoại lệ.2 năm gần nhất, Apple đều ra mắt 3 mẫu iPhone mới. Người ta kỳ vọng điều tương tự diễn ra vào năm nay. Thay đổi lớn nhất có thể xuất hiện trên iPhone mới là hệ thống 3 camera phía sau.Còn khoảng 3 tháng trước khi các sản phẩm mới ra mắt.


1

3 model, kích thước màn hình không đổi

Mặc dù tên gọi của sản phẩm vẫn là ẩn số, người ta tin rằng Apple sẽ ra mắt các phiên bản kế nhiệm của iPhone XS, XS Max và XR với kích thước màn hình giữ nguyên.

Có một điểm gây nhiều tranh cãi hiện nay là model rẻ nhất trong bộ 3, chiếc XR 2019, sẽ sử dụng màn hình OLED hay LCD. Nhiều nguồn tin cho rằng Apple sẽ sử dụng màn hình OLED cho cả 3 sản phẩm nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo lại khẳng định vẫn có một model dùng màn hình LCD.



3 camera sau

- iPhone mới sẽ có 3 camera sau để theo kịp các đối thủ như Samsung hay Huawei.
- Việc bổ sung thêm ống kính thứ 3 (bên cạnh ống góc rộng và ống telephoto) đồng nghĩa Apple phải thay đổi cách bố trí các cảm biến.
- Nhiều hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy hãng sẽ dùng một cụm camera hình vuông khá lớn đặt ở cạnh phải (như hình trên). Chỉ cần một thay đổi nhỏ về thiết kế nói trên, iPhone mới đã rất khác biệt



Face ID cải tiến

- Hệ thống nhận diện khuôn mặt của Apple càng tốt hơn qua mỗi năm. Theo MacRumors, Apple nâng cấp Face ID để “giảm hiệu ứng từ các loại ánh sáng không nhìn thấy được” trong môi trường để cải thiện trải nghiệm mở khóa.

- Bloomberg đồng tình với quan điểm này.



Camera selfie tốt hơn

Người dùng có thể kỳ vọng camera selfie độ phân giải cao hơn trên iPhone thế hệ mới. Theo nhiều bên, đó nên là camera 12 megapixel, so với 7 megapixel hiện tại.



Kết nối Bluetooth với 2 thiết bị cùng lúc

Nếu bạn muốn chia sẻ một bài hát trên iPhone với ai đó, bạn hẳn sẽ hưởng ứng tính năng này. iPhone mới được cho sẽ hỗ trợ dual Bluetooth, cho phép nó stream audio cho 2 thiết bị cùng lúc. Các smartphone Android của Samsung hiện đã hỗ trợ tính năng này.



Sạc nhanh

- Apple sẽ trang bị cục sạc 18 W cho iPhone mới thay cho cục sạc 5 W từ cách đây cả chục năm. Thực tế, đây là chuẩn sạc phổ thông trên nhiều smartphone Android hiện nay.
- Apple bắt đầu hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8 nhưng yêu cầu người dùng phải mua cục sạc 18 W giá 29 USD để tận dụng tính năng này.



Pin lớn hơn

Để hỗ trợ sạc không dây ngược, điều quan trọng là iPhone mới phải có viên pin lớn hơn.
Trong số 3 model mới, smartphone kế nhiệm iPhone XS sẽ được nâng cấp pin mạnh mẽ nhất, mức 20-25% trong khi XS Max sẽ chỉ tăng thêm 10-15%.



Màu mới cho iPhone XR

- Để làm mới dòng XR, Apple có thể tung ra các màu hoàn toàn mới vào năm nay. Mẫu iPhone giá mềm của hãng được cho sẽ có màu tím và xanh, thay thế cho màu san hô hiện tại.
- Mark Gurman của Bloomberg cho rằng iPhone XR mới cũng sẽ có màu xỉn hơn, thay vì sáng và tươi như thế hệ hiện tại.



Bộ vi xử lý mới

- Gần như chắc chắn iPhone mới sẽ dùng con chip A12 của Apple. Hiệu năng của con chip này chưa được tiết lộ nhưng một số nguồn tin cho rằng nó sẽ tiết kiệm pin hơn.
- Với một vài linh kiện mới, iPhone mới được kỳ vọng sẽ bắt sóng tốt hơn, định vị và điều hướng tốt hơn.
- Ngoài ra, chiếc iPhone XR được cho sẽ nâng cấp RAM từ 3 GB lên 4 GB.



product
Điện thoại iPhone Xs 256GB
Sản phẩm giá theo sự lựa chọn
product
Điện thoại iPhone Xs Max 512GB
Sản phẩm giá theo sự lựa chọn