1/2

Đã bao giờ, bạn cảm thấy mình không thể quay lại quá khứ huy hoàng mà mình đã từng ?!
Có một người đầu bếp Úc, ông dùng hết tuổi trẻ của mình để chu du và khám phá. Đến một ngày, ông dừng lại với nghề bếp vì nó làm ông thích thú và có một ít đam mê. Tất nhiên, lúc đầu ông chỉ là phụ bếp, vác than, thậm chí là sai vặt,... Một vài năm sau đó, với sự nỗ lực và phát triển liên tục, ông đã lên vị trí trưởng bếp.
Câu chuyện bắt đầu thú vị từ lúc này đây. Vì cơ bản bản tính của con người rất thích chinh phục và vượt khó, nhưng rất ít người lên được đỉnh cao rồi tìm đỉnh cao hơn nữa để lớn hơn mình của ngày hôm qua. Số đa phần còn lại sẽ bị một hội chứng là "nhắm mắt dậm chân" ("nhắm mắt dậm chân" ở đây có nghĩa là bạn không thể sáng tạo, không có hành động gì mới mẻ và không thể phát triển bản thân trong giai đoạn huy hoàng của riêng bạn). Và người đầu bếp trên cũng vậy!! Ông cảm thấy chán với những món trong thực đơn hằng ngày, chán vì hương vị và chất liệu cũ, và chán cả cái góc bếp mà ông từng mơ ước khi còn trẻ. Cũng như bao người khác, ông từ bỏ việc làm bếp và kiếm một công việc tạo ra thu nhập cũng như niềm vui tốt hơn hiện tại.
Vài năm sau, bạn của ông mời đến một buổi tiệc họp mặt nhỏ. Mọi người yêu cầu ông nấu món mà ông đã từng làm rất ngon khi xưa, ông vui vẻ đồng ý ngay. "Nhưng nó mặn, thật sự rất mặn!!" - vài người thì thầm rồi lan truyền cả đám đông. Ông như đứng hình và nghẹn lại, không thể khóc và chỉ nuốt nước mắt vào trong và lẳng lặng cười cho qua chuyện.
Nếu, giá như rằng ông đã sáng tạo hơn khi nấu, chính tay mình đề xuất lên những nguyên liệu và hương vị mới, thật lớn nếu như ông đã không bị những niềm vui bên ngoài lung lay thì giờ ông đã thật sự hạnh phúc trong nghề, trong cái nghiệp mà nó đã từng chọn chính mình.
Qua câu chuyện trên sẽ có thật nhiều bài học được rút ra từ ông đầu bếp :
1. Thế giới này không có GIÁ NHƯ, bạn không phải là Doctor Strange & Wong trong Avengers, không thể quay lại thời gian để chuộc lỗi.
2. Hãy suy nghĩ thật kĩ với con đường và đam mê của mình, vì nếu chọn chỉ có thể 1 và 1. Đừng ở con đường này và quay lại nhìn lại hay ngó sang con đường khác.
3. Hãy sáng tạo, phát triển và tạo niềm vui cho công việc của bạn. Vì bạn là nguồn năng lượng to nhất cho bản thân, không ai rãnh hoài đâu mà lên đông lực cho bạn, còn họ nữa !!


3