1/5

Mẹo lựa mua iPhone cũ 99%, tránh gặp phải hàng kém chất lượng

Do điều kiện tài chính không cho phép, nhiều người lựa chọn mua iPhone cũ 99% (hay còn gọi là like new) để tiết kiệm chi phí. Tất nhiên, hàng cũ đi kèm một số rủi ro về phần cứng. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu cách tậu được iPhone qua sử dụng chất lượng nhất.


1

Lợi ích và rủi ro khi mua iPhone cũ

- iPhone cũ 99% là những thiết bị có ngoại hình ít trầy xước, có thể chưa trải qua nhiều chu kỳ sạc và quan trọng nhất là giá bán rẻ hơn đáng kể so với hàng chính hãng mới 100% còn nguyên seal
- nếu lựa chọn không đúng, bạn có thể mua phải một chiếc iPhone đã bị thay thế linh kiện bên trong (không loại trừ khả năng là linh kiện lô kém chất lượng thay vì phụ tùng zin, chính hãng), reset chip nhớ trên viên pin hoặc nguy hiểm hơn cả là máy dựng.



Những việc cần làm khi chọn mua iPhone cũ

- Trước tiên, bạn hãy kiểm tra bên ngoài, nhìn kỹ từ khung viền đến mặt lưng điện thoại xem có bị hở chỗ nào hay không. Nếu máy có một vài vết xước nhẹ là chấp nhận được, nếu máy trông như mới thì rất có thể nó đã bị thay vỏ.
- Để biết chiếc iPhone đang cân nhắc có phải hàng ăn cắp hay không, bạn vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu, sau đó sao chép số IMEI, dán vào trang web CTIA Stolen Phone Checker và click chọn “Tôi không phải người máy” (I’m not a robot) rồi nhấn Gửi (Submit).



Cách kiểm tra mức độ chai pin của iPhone

- Sử dụng thử trong một khoảng thời gian xem pin có bị tụt nhanh hay máy có bị nóng lên quá mức bình thường hay không.
- Hiện nay, trên thị trường vừa xuất hiện một thiết bị có khả năng biến pin cũ, pin chai thành pin mới bằng cách thay đổi tình trạng sức khỏe (reset số lần sạc). Theo đó, thiết bị này sẽ reset chip nhớ của viên pin, điều này rất nguy hiểm vì người dùng gần như không có cách nào để phát hiện.



Cách kiểm tra iPhone cũ có bị thay linh kiện hay không

Phần mềm tốt nhất để giúp bạn là "3uTools". Bạn có thể download tại website: www.3u.com và sau đó làm theo các bước hướng dẫn để kiểm tra



Nên mua iPhone cũ ở đâu?

Hiện tại, Thế Giới Di Động (top 50 công ty tốt nhất năm 2019 theo thống kê của tạp chí Forbes Việt Nam) có bán rất nhiều mẫu iPhone qua sử dụng với mức giá hấp dẫn, chế độ bảo hành tốt và hỗ trợ giao hàng về siêu thị gần nhà khách hàng. Nếu đang có nhu cầu mua iPhone cũ, bạn có thể tham khảo tại đây: https://www.thegioididong.com/may-doi-tra/dien-thoai-apple-iphone



product
iPhone 6s Plus 32GB
Sản phẩm giá theo sự lựa chọn
product
iPhone 7 Plus 32GB
Sản phẩm giá theo sự lựa chọn