1/3

Argentina 2-0 Qatar: Chiếc vé khó khăn vào tứ kết
Mặc dù thi đấu không quá thuyết phục, thậm chí còn có phần đáng chê trách sau 3 trận vòng bảng, nhưng cuối cùng Argentina cũng có được tấm vé vào vòng trong sau chiến thắng 2-0 trước khách mời Qatar vào rạng sáng nay.
Bàn thắng:
Argentina: Lautaro Martinez (4’), Sergio Aguero (82’)
Trái ngược với hai trận đầu vòng bảng với màn trình diễn đầy ấn tượng, ĐKVĐ Châu Á Qatar lại tiếp cận trấn đấu với Argentina một cách quá thận trọng và bị động.
Liên tiếp những tình huống xử lý bóng tệ hại của hàng thủ Qatar chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc đã tạo điều kiện cho trung phong Lautaro Martinez có được 2 cơ hội dứt điểm trong tư thế thuận lợi. Và cú sút thứ hai vào phút thứ 4 của trận đấu đã đem lại bàn mở tỷ số cho Albiceleste. Mặc dù không bị áp sát nhưng hậu vệ Bassam Hisham đã chuyền bóng khó hiểu thẳng vào chân Lautaro, tạo điều kiện cho hậu vệ Inter trừng phạt sai lầm này.
Sau khi có bàn thắng sớm, tâm lý thi đấu của Argentina đã được giải tỏa. Các đợt lên bóng sau đó của những vũ công Tango đã sáng sủa hơn rất nhiều với vai trò của Lionel Messi. Tuy nhiên, lần lượt Lautaro và Aguero đã không đủ tinh tế để chuyển hóa những tình huống đó thành bàn thắng. Đặc biệt là Sergio Aguero khi mà chân sút số 1 Man City đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội từ hiệp 1 đến hiệp 2, với 3-4 tình huống đối mặt thủ môn, El Kun đã sút bóng ra ngoài, sút trúng thủ môn hoặc ra chân quá chậm để hậu vệ bên phía Qatar kịp thời lùi về ngăn cản.
Về phía Qatar cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhất định, và nổi bật trong số đó là cú sút phạt của Bassam Hisham đưa bóng dội trúng cột dọc khung thành Argentina. Nhưng đáng tiếc trong một ngày mà vận may không mỉm cười với mình, Bassam đã không thể chuộc lại sai lầm nghiêm trọng dẫn tới bàn thua ở đầu trận đấu.
Về phía ngôi sao được mong chờ nhất của trận đấu, Lionel Messi, anh cũng bỏ lỡ mất cơ hội để có được bàn thắng trong ngày sinh nhật 24/6 của mình, sau khi sút bóng vọt xà ngang ở khảng cách 11m mà không có ai theo kèm.
Phải đến tận phút 82 của trận đấu, những cổ động viên Albiceleste mới được thở phào nhẹ nhõm khi mà Aguero có pha dẫn bóng solo rồi tung cú sút ở góc hẹp, đưa đội bóng áo xọc trắng xanh dẫn trước 2-0. Bàn thắng này cũng giúp El Kun phá bỏ được tâm lý đè nặng lên bản thân sau khi bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn trong trận đấu.
Chung cuộc, Argentina giành được tấm vé đi tiếp với vị trí nhì bảng, và tiến vào tứ kết gặp Venezuela vào ngày 28/06 tới đây.
Ở một diễn biến khác tại bảng B, Colombia giành chiến thắng khá nhàn hạ với tỉ số tối thiểu trước Paraguay, qua đó hoàn tất vòng bảng với mạch bất bại 3 trận toàn thắng, ghi được 4 bàn và không để lọt lưới bàn nào.
*Tin bên lề: Với trận thua Colombia, Paraguay vẫn có thể hồi hộp chờ đợi vào tấm vé đi tiếp nếu ngàu mai, Ecuador hòa Nhật Bản vào rạng sáng mai.


3

Lautano Martinez mở tỷ số cho Argentina

Martinez trừng phạt sai lầm của hậu vệ Qatar ngay phút thứ 4



Aguero ấn định tỷ số 2-0

Aguero ấn định tỷ số 2-0 cho Argentina bằng pha solo đẳng cấp.



Argentina đối đầu Venezuela

Giành được vé vào vòng trong, Argentina đối đầu Venezuela tại tứ kế vào ngày 28/06 tới đây