1/6

Suzuki Tempter 400 độ theo phong cách Brat đầy "ngang tàn" mà tinh tế

Trong thập niên 90 của Thế kỷ XX, dường như nhận thấy được trào lưu hoài cổ sẽ trở nên hưng thịnh, các hãng mô tô lớn Nhật Bản đã liên tục tạo ra những dòng xe mang kiểu dáng cổ điển khác nhau. Một trong số đó là chiếc Suzuki Tempter ST400, nổi bật với kiểu dáng roadster như những chiếc mô tô Anh Quốc cổ điển từ khoảng những năm 60-70 và từng chi tiết đều được chau chuốt một cách tinh xảo so với các dòng xe cùng phân khúc.


6

1

Chính bởi những lý do này nên dù nhanh chóng bị Suzuki ’khai tử’, nhưng Tempter 400 vẫn thu hút được một lượng fan không nhỏ trên Thế giới. Kiểu dáng cổ điển của chiếc xe cũng khiến nó trở thành một ’phôi’ hoàn hảo cho các bản độ theo các phong cách khác nhau - trong đó có Brat. Xuất phát từ một xưởng độ mang tên Brat Style ở Tokyo do Go Takamine làm chủ, với đặc điểm là khoảng sáng gầm thấp, tay lái cao, cặp lốp thành cao và bộ khung ít thay đổi.


2

Được bắt đầu trong cùng thời điểm khi những chiếc Tempter còn được bán tại các showroom ở Nhật, phong cách Brat rất phù hợp với mẫu xe hoài cổ của Suzuki. Chính vì vậy, một người chơi xe tại Vũng Tàu đã quyết định ’dọn’ lại chiếc Tempter ST400 cũ của mình theo phong cách này. Trên bản độ, ’Dàn đầu’ nguyên bản với kiểu dáng cổ điển của Tempter 400 đã được giữ nguyên. Trong khi đó, bánh trước của chiếc xe đã được giảm kích thước từ 19 inch nguyên bản.


1

Tay lái dạng tracker đem tới cho chiếc xe vẻ đẹp phóng khoáng và đậm chất brat hơn. Để chiếc Tempter 400 có kiểu dáng brat, bình xăng nguyên bản hình giọt nước của chiếc xe đã được thay bằng bình với kích thước nhỏ và chiều dài khá lớn.



Bình xăng và yên xe mỏng bọc da tạo thành một đường thẳng từ phía trước ra sau, khiến cho kiểu dáng của chiếc xe trở nên cân đối và chuẩn mực brat. Khối động cơ nguyên bản SOHC 4 van xi-lanh đơn của Tempter 400 có công suất tối đa 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26,5 Nm đã được giữ nguyên.



Vốn có thiết kế khá đẹp mắt, DuongDoan chỉ bỏ nắp che quy-lát trên và lắp lọc gió hình nón ở chế hòa khí của máy. Hệ thống xả của chiếc xe cũng là ’hàng thửa’ với cổ pô gấp khúc theo bưởng máy nguyên bản của xe và gắn với lon Yoshimura. Trên bản độ này, cấu trúc khung của Tempter 400 đã được xưởng độ sửa đổi lại khá nhiều ở phía sau, tạo ra một khoảng trống ở chính giữa xe để hướng điểm nhấn vào động cơ. Nằm bên dưới yên là hộp ắc quy nhỏ gọn, với các dây điện được giấu kín.



Nhiều chi tiết kim loại như moay-ơ, gắp, chảng ba, phuộc... của Tempter 400 đã được phay xước cực đẹp mắt và tinh tế. Với màu sơn đen của khung và bình xăng, những chi tiết này tạo ra sự tương phản đẹp mắt. Đi theo phong cách cổ điển, cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp vân Firestone với thành cao. Sau khi hoàn thiện, chiếc Tempter 400 đã mang kiểu dáng ’nổi loạn’ kiểu Brat nhưng vẫn rất cổ điển và tinh tế với những chi tiết thủ công.


1