1/14

7 mô hình homestay độc đáo, "không đụng hàng" đảm bảo hút khách

Homestay là loại hình du lịch mới và độc đáo trên thế giới và cả ở Việt Nam. Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của con người ngày càng cao và nhu cầu “khám phá, trải nghiệm những điều mới lạ” thì không ngừng gia tăng. Và mô hình Homestay có những đặc điểm đáp ứng đủ những nhu cầu này!


6


Chắc hẳn bạn đã biết rằng trong bối cảnh “người người làm homestay, nhà nhà kinh doanh homestay” như hiện nay, nếu muốn thu hút được khách hàng, homestay của bạn phải thật độc đáo. Vậy bạn đã có ý tưởng gì cho homestay của mình chưa?

Nếu chưa, hãy cùng aziland tham khảo 7 mô hình homestay độc đáo dưới đây:



Homestay trên cây

Mô hình này có thể khá lạ lẫm ở Việt Nam nhưng lại rất phổ biến ở các nước phương Tây và được các du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích. Lý do là nó mang lại trải nghiệm hoang sơ và chinh phục thiên nhiên cho du khách.


1

Vẫn đầy đủ tiện nghi bên trong



Ban công cho phép du khách ngắm cảnh từ trên cao



Homestay được xây dựng khá chắc chắn

Mặc dù vậy, không dễ để xây dựng homestay kiểu này bởi nó định vị ở trên cây nên đòi hỏi phải thiết kế rất chắc chắn để đảm bảo an toàn.



Homestay thùng rượu vang

Nằm cách trung tâm Đà Lạt 2 km, Wine Valley Homestay là một homestay rất hút khách nhờ thiết kế độc đáo của nó. Các căn nhà ở đây được thiết kế mô phỏng theo những thùng rượu vang – đặc sản rất riêng của Đà Lạt.



Ý tưởng về homestay được ra đời do chủ homestay muốn tạo ra một không gian lưu trú mang đậm văn hóa đặc trưng của Đà Lạt – xứ sở rượu vang.
Mặc dù không gian không quá lớn nhưng homestay vẫn có đủ những góc đẹp để du khách chụp ảnh “tự sướng”. Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống gần gũi thiên nhiên với các hoạt động như: câu cá, đốt lửa trại, tự nấu nướng…



Homestay nhà sàn

Nhà sàn là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc, gây ấn tượng mạnh mẽ nhất với du khách nước ngoài khi đến thăm Việt Nam. Đó là lý do tại sao nhiều người quyết định chọn kiến trúc này cho homestay của mình.



Homestay nhà sàn thường được xây dựng ở những vùng núi ở Việt Nam như Mộc Châu, Hà Giang… trong một khu đất trống thuộc quản lý của chủ nhà. Khuôn viên bên ngoài xanh mát, cho phép du khách gần gũi hơn với thiên nhiên. Bên trong nhà sàn có đầy đủ chăn, ga, gối, đệm phục vụ du khách. Cả đoàn khách sẽ ăn ngủ cùng nhau và có thể nấu nướng cùng chủ nhà nếu muốn. Trải nghiệm lưu trú tại mô hình homestay này sẽ giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt của người dân vùng cao.



Không gian bên trong của homestay nhà sàn

Ngoài ra, với mô hình homestay nhà sàn, chủ đầu tư có thể dễ dàng mở rộng công việc kinh doanh bằng cách xây dựng thêm các nhà sàn ở liền kề trong khuôn viên.



Homestay miệt vườn miền Tây

Mô hình homestay này rất phù hợp cho những du khách muốn trải nghiệm cuộc sống dân dã của miền Tây sông nước.
Ưu điểm của mô hình này là dễ xây dựng và chi phí thấp do vật liệu chủ yếu là nhà tranh, vách đất, mái lá, gỗ, tre, nứa… Tuy nhiên, để tạo ra sự độc đáo thì chủ homestay cần đầu tư cho không gian sân vườn. Những hàng dừa rợp bóng, ao sen thơm ngát hay chùm chôm chôm sai trĩu là nét rất riêng của miền Tây sông nước.



Homestay kiểu kiến trúc truyền thống cổ xưa

Nhà truyền thống cổ thường làm bằng gỗ, nền đất, được lợp mái lá hoặc mái ngói với những hàng cột ở hiên rất chắc chắn mang lại sự kiên cố cho căn nhà. Mặc dù trông đơn sơ nhưng những căn nhà của quan lại thời xưa được làm toàn bộ từ gỗ nguyên khối nên rất đắt giá và vẫn còn tồn tại đến tận ngày nay. Tuy nhiên, với những homestay mô phỏng nhà truyền thống cổ, ít ai dám đầu tư toàn bộ bằng gỗ nguyên khối bởi rất tốn kém. Thường thì chủ đầu tư sẽ chỉ làm mái lá hoặc mái ngói và dùng nhiều tre, nứa



Homestay kiểu container

Mô hình homestay này đặc biệt thu hút giới trẻ bởi kiểu dáng kỳ lạ, nhỏ gọn khi nhìn từ bên ngoài vào nhưng vẫn mang lại cảm giác rộng rãi, thoải mái khi vào bên trong.
Căn nhỏ có diện tích khoảng 13 – 15 m2, chứa được 1 giường, 1 phòng tắm cho 2 người ở. Căn trung bình có diện tích khoảng 18 – 20 m2, chứa tối đa được 2 giường, 1 phòng tắm cho một gia đình nhỏ gồm 4 người. Căn lớn có diện tích từ 25 m2 trở lên, chứa tối đa từ 3 – 4 giường, 1 phòng tắm cho một tập thể 6 – 8 người.



Homestay kiểu tổ chim

Mô hình homestay này rất phù hợp với những cặp đôi tình nhân do nó tượng trưng cho tổ ấm.
Bên cạnh đó, chi phí đầu tư xây dựng cũng tương đối rẻ. Mái thường được thiết kế theo hình vòm cong, được lợp lá, tôn cuốn dây leo hoặc bằng ván gỗ. Trên đây là những mô hình homestay độc đáo mà bạn có thể tham khảo để thiết kế cho homestay của mình.

Chúc bạn kinh doanh homestay thành công!



product
Tủ trưng Bày Kazoku
23.000.000 VND
product
Kệ Sách Brem Màu Walnut
25.900.000 VND
product
Kệ Sách Brem Màu Trắng
25.900.000 VND
product
Kệ treo tường Natura
11.900.000 VND